Hotline 0935 593 951    Email: tamducbike1@gmail.com

Lưu ý quang trọng khi chọn mua đèn xe đạp thể thao

Thành Được

Nếu xét về mức độ quan trọng khi lựa chọn phụ kiện khi đạp xe, đèn xe đạp chỉ đứng sau nón bảo hiểm. Đây là sản phẩm không chỉ đơn thuần để chiếu sáng, trang trí mà đây là sản phẩm ảnh hưởng quyết định đến độ an toàn khi di chuyển trên đường. Trên thị trường với rất nhiều chủng loại đèn xe đạp khác nhau như hiện nay thì đâu mới là sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Cùng Tâm Đức cycles tìm hiểu thêm về thông tin này nhé.

Nội dung bài viết:

  • Một số tiêu chí chọn được chiếc đèn phù hợp
  • Các loại đèn đang được ưa chuộng hiện nay

Một số tiêu chí chọn được chiếc đèn phù hợp

 Xác định xem đèn xe đạp cần độ sáng bao nhiêu là đủ?

Lumens là đơn vị đo tổng lượng ánh sáng phát ra từ một nguồn. Do đó, lượng lumen của nguồn sáng có xu hướng trở thành thông số kỹ thuật vì cơ bản là khi đèn càng sáng thì số đơn vị lumen sẽ cao. 

Tùy vào việc bạn đạp xe cho mục đích gì thì bạn sẽ lựa chọn đèn xe đạp cho lý do tương ứng.

- Đối với việc đi lại trong đô thị, chúng ta sẽ không cần đèn để chiếu sáng quá nhiều phần đường phía trước, vì mặt đèn đường đã rất sáng. Đèn có độ sáng khoảng 400 lumen là phù hợp. Nhưng nếu có thể, người dùng nên trang bị đèn chiếu sáng tầm 800 lumen để đề phòng những lúc mặt đường bị khuất ánh sáng.

Hướng dẫn cách chọn đèn xe đạp phù hợp với nhu cầu của bạn

- Nếu bạn đạp xe đường trường, tham gia các cuộc đạp xe đua vào buổi tối hoặc sáng sớm, một cây đèn cỡ tối thiểu 800 lumen là rất cần thiết để soi sáng đường đi, tránh chướng ngại vật, ổ gà, tránh va chạm vào các phương tiện khác.

- Nếu bạn đạp MTB, Enduro, Downhill, off road, đạp đường rừng trên các địa hình xấu, thì đèn nên có độ sáng cỡ 2000 lumen trở lên và càng sáng càng tốt để đảm bảo bạn quan sát tất cả đoạn đường phía trước từ gần ra xa từ phải sang trái, tránh các nguy hiểm bất trắc có thể va chạm

Đèn pin xe đạp Fenix BC25R

 Đèn LED có phù hợp làm đèn xe đạp không?

Hiện nay, bóng đèn dây tóc đã trở thành dĩ vãng. Hầu như tất cả các đèn pin xe đạp cao cấp ngày nay đều sử dụng bóng LED (80% là Led Cree - USA), cho độ sáng tốt hơn, hiệu suất cao hơn, linh hoạt hơn, ít tỏa nhiệt hơn, tuổi thọ cao hơn và nhỏ hơn. Công nghệ khoa học phát triển hiện đại, ngày càng có nhiều bóng đèn LED có hiệu suất cao, sử dụng năng lượng chiếu sáng ước tính khoảng 80 - 90%. Trong đó, 80% năng lượng điện chuyển thành ánh sáng, 20% năng lượng còn lại chuyển thành năng lượng nhiệt.

Pin của đèn

Đèn sạc của xe đạp thường sử dụng pin Lithium-ion. Đặc biệt, đèn sạc giúp người dùng có thể sạc lại hàng trăm lần, đây cũng là dòng sản phẩm thực sự khá tiết kiệm chi phí cũng như thân thiện với môi trường hơn so với loại pin rời sử dụng 1 lần.

đèn trước

Giá thành của pin Lithium-ion tương đối cao hơn so với dòng pin sử dụng 1 lần. Bên cạnh đó, bạn cũng chủ động quan sát được dung lượng pin thay vì phải chạy ra cửa hàng mua pin so với pin sử dụng 1 lần.

Pin Lithium-ion không làm hiệu suất của đèn giảm dần khi pin yếu, loại đèn này còn có đèn báo dung lượng trên thân giúp người dùng có thể chủ động kiểm tra và lên kế hoạch khi sử dụng xe đạp.

Đèn Trước Xe Đạp Led Bicycle Lamp

Nói đến thời lượng cũng như tuổi thọ của pin sẽ phụ thuộc vào từng loại pin, cường độ chiếu sáng cũng như loại bóng LED mà bạn sử dụng. Nên chọn đèn xe có chế độ chớp, tắt giúp cho phương tiện giao thông trên đường dễ dàng nhận ra bạn.

Đồng thời, khi bạn sử dụng chế độ chớp/ tắt cũng dùng ít năng lượng hơn so với chế độ sáng giữ nguyên. Hầu hết, các dòng đèn xe đạp đều sở hữu hai chế độ này, để tiết kiệm thời lượng pin bạn có thể dùng chế độ chớp/ tắt vào ban ngày.

Các kiểu gắn trên xe

Gắn trước: Thông thường, việc gắn trước đèn xe sẽ được gắn trên tay lái của xe. Khi bạn đạp xe trong đêm, đặc biệt trong rừng giúp bạn có thể điều chỉnh được hướng sáng thông qua đèn được gắn trên tay lái.

Đèn trước LED xe đạp siêu sáng ANLOOK sạc USB - Website bán xe đạp thể thao  SỐ 1

Gắn đèn sau: Người dùng có thể gắn vào cốt yên, balo hoặc cả hai phía sau của nón bảo hiểm. Một số dòng xe baga còn tích hợp ngầm để gắn đèn đuôi.

ĐÈN

Gắn đèn hai bên: Bạn có thể gắn hai bên khung xe hoặc ở căm xe. Đèn xe được gắn ở căm khá hữu dụng vì nó có khả năng tạo vệt sáng chuyển động tương đối hiệu quả giúp chiếu sáng đường tốt hơn và tăng sự chú ý cho người tham gia giao thông.

Đèn hậu xi nhan xe đạp Giyo R cao cấp PKXD-969 | Phụ kiện Xe Đạp | Chuyên  Quần Áo - Phụ kiện xe đạp

Gắn nón bảo hiểm: Khi bạn gắn đèn xe trên nón bảo hiểm giúp bạn có thể linh hoạt chuyển hướng ánh sáng hơn khi đi trên những con đường tối và gồ ghề. Điều này chắc hẳn sẽ đem lại hiệu quả chiếu sáng trong tầm nhìn trước mắt bạn.

Mua Đèn sau led gắn được cho xe đạp và nón bảo hiểm Jett Marz tại RidePlus

Các loại đèn đang được ưa chuộng hiện nay

đèn xe đạp

Đèn xe đạp Machfaly

Đèn Còi Xe Đạp 02 Trong 01

Đèn Còi Xe Đạp 02 Trong 01

Đèn trước xe đạp  Bicyle Light

Đèn trước xe đạp Bicyle Light

Đèn Trước Xe Đạp Gaciron V9CP40

Đèn Trước Xe Đạp Gaciron V9CP40

Để có thêm hình ảnh và thông tin về đèn xe đạp, vui lòng kết bạn Zalo với phòng kinh doanh xưởng xe đạp Tâm Đức:

Mr. Tuấn: 0934 091 487

Mr. Vinh 0707 045 310

Mr Phú: 0932740222

Ms Trinh: 0903 168 790 

Ms Tâm: 038 274 0183 

Mr Lương: 0935 593 951

Xem Thêm Nhiều Mẫu Xe Đạp

 

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ

Tâm Đức Cycles - TDT Technology Trading LTD

 Email : tamducbike1@gmail.com 

Website: xuongxetamduc.com - shopxetot.com

 Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/xuongxedaptamduc

Địa Chỉ : 33 Đường Cầu Xéo, Phường Tân Quý, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Số tài khoản thanh toán/đặt hàng: 20557897 Ngân hàng Á châu (ACB ), chủ tài khoản Nguyễn Đình Trọng

Tổng lượt bình luận: {{totalComments}} - Tổng lượt trả lời: {{totalReplies}}


{{comment.users.user_name}} {{fanpageName}} Đã bình luận vào lúc {{comment.created_at}}

{{comment.content | PhoneAndEmailGuard}}

{{comment.content}}

{{comment.users.user_name}} {{fanpageName}}

{{reply.content | PhoneAndEmailGuard}}

{{reply.content}}

Khách hàng & đối tác tiêu biểu

Gửi lời nhắn đến chúng tôi

Liên hệ

Bạn cần được tư vấn? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất.

Bạn đã gửi thông tin thành công, chúng tôi sẽ liên hệ để hỗ trợ tư vấn bạn trong thời gian sớm nhất!