Hotline 0935 593 951    Email: tamducbike1@gmail.com

Campagnolo – Thương hiệu dân chơi xe đạp nên biết

Biên tập viên: Thành Được

Nếu bạn là một tay chơi xe thực thụ thì bạn không nên bỏ qua bài viết này. Hôm nay, Tâm Đức sẽ giới thiệu cho các anh chị về thương hiệu Campagnolo nổi tiếng về các bộ groupset. Campagnolo chủ yếu đánh vào phân khúc thị trường cao cấp nên ít được thông dụng như các thương hiệu đồng ngành như Shimano, Sram v.v. Nhưng nếu anh/chị đã mạnh tay sở hữu cho mình những “chiến binh xuất sắc” thì chắc hẳn phải biết đến Campagnolo nhé!

thương hiệu

Nội Dung bài viết:

  1. Vài nét về thương hiệu Campagnolo

  2. Tìm hiểu về các bộ groupset của Campagnolo

1.   Vài nét về thương hiệu Campagnolo

Campagnolo là thương hiệu sản xuất linh kiện xe đạp của Italia (Ý) có trụ sở tại Vicenza được thành lập vào năm 1933 bởi Tuli Campagnolo. Campagnolo ra đời rất sớm và tạo đươc những thành tựu nhất định cho thương hiệu. Từ năm 1940 đến 1980, Campagnolo chính là nhà sản xuất các thiết bị xe đạp mạnh nhất thế giới, có mối quan hệ làm ăn chặt chẽ với những hãng chuyên sản xuất khung xe nổi tiếng như Ernesto Colnago hay hợp tác với những tên tuổi lớn của làng đua xe như Eddy Merckx để sản xuất ra những bộ groupset dành cho xe đạp đua tốt nhất thời điểm đó.

campagnolosrl

Trong thập niên 1980 và 1990, khi Shimano thành lập - đối thủ mới nổi tới từ Nhật Bản, Campagnolo đã gặp không ít khó khăn. Shimano ra đời sau, đút kết nhiều kinh nghiệm hơn và ứng dụng được công nghệ sản xuất tiên tiến nên có thể sản xuất số lượng lớn các bộ phận xe đạp chất lượng cao với giá rẻ, dần dần chiếm lĩnh thị trường groupset thế giới. Ngược lại, Campagnolo ở thời điểm đó lại chậm chạp trong việc thay đổi phương thức sản xuất. Hầu hết các groupset của Campagnolo thời điểm đó vẫn được sản xuất thủ công nhà máy ở Vicenza, một số khác được sản xuất ở một nhà máy gần biên giới Romania, hơn nữa lại chủ yếu tập trung vào phân khúc thị trường groupset cao cấp, nên đã đánh mất thị phần vào tay Shimano.

Group set

Tuy nhiên, Campagnolo không chấp nhận thất bại, đầu tư nghiên cứu và đã thành công. Campagnolo đã trở thành thương hiệu đầu tiên sản xuất các groupset bằng vật liệu sợi carbon và titanium, đồng thời ứng dụng máy tính vào quy trình mô hình hóa và thiết kế. Campagnolo cũng là hãng đầu tiên tung ra thị trường bộ groupset 11 tốc độ, và mới đây nhất là một groupset EPS điện tử được giới xe đạp vô cùng tán thưởng.

Campagnolo dần đã lấy được vị trí nhất định trên thị trường, đã có được một lượng khách hàng trung thành nhất định, chủ yếu là các tay đua và những người yêu xe đạp.

PHẦN MỀN

Phần mền điều chỉnh dành cho các groupset điện " My Campy"

2.   Tìm hiểu về các bộ groupset của Campagnolo

Hãng Campagnolo chỉ tập trung sản xuất những Groupset xe đạp cho thị trường cao cấp, chính vì thế mà phân khúc giá của các Groupset từ Campagnolo dao động từ 1000$-5000$.

Groupset điện tử Super Record 11 EPS

Bộ Groupset điện tử Super Record 11 EPS với tốc độ thể hiện ấn tượng khả năng chuyển số thượng đỉnh của Campagnolo. Tất cả các bộ phận của Groupset này đều làm từ sợi carbon (bao gồm cả bộ cùi đề phía trước và phía sau), vòng bi CULT làm bằng gốm, ốc và trục sử dụng vật liệu titan. Hơn thế nữa, bộ truyền động điện tử ấn tượng và linh hoạt chuyển 11 tốc độ cùng một lúc. Super Record 11 EPS còn tạo ra các gói thiết bị điện tử có khả năng chống thấm nước và có thể dễ dàng điều chỉnh cho hế thống điện tử ngay cả khi bạn đang đạp xe. Pin EPS dành cho bộ Groupset này được Campagnolo tự hào tuyên bố chúng có khả năng chạy 1.200 dặm (tương đương 1920 km) cho mỗi lần sạc. Mục tiêu tạo ra bộ Super Record 11 EPS là để giúp người đua xe đạp đạt được hiệu suất hoạt động ưu việt nhất và Campagnolo đã không làm người dùng thất vọng.

Super Record 11 EPS

Super Record 11 EPS

Groupset cơ Super Record 11

Tương tự như Super Record 11 EPS, tất cả các bộ phận của Super Record 11 được làm bằng titan bên cạnh các vòng bi và các trục sử dụng chất liệu gốm tạo nên một tổng thế thiết kế hoàn hảo, giúp bạn có thể đạt được khả năng đạp tối đa trong mỗi lượt đạp và chuyển số. Với công nghệ Ultra-Shift, Super Record 11 có thể giúp bạn giảm 3 số hoặc tăng 5 số trong một lần chuyển. Nếu như bạn không quen với Groupset điện tử như Super Record 11 EPS thì Super Record 11 chính là lựa chọn tối ưu nhất.

Ngoài ra, còn có một vài bộ groupset khác cũng được ưa chuộng trên thị trường: Campagnolo Athena, Campagnolo Potenza, Campagnolo Chorus, Campagnolo Centaur, Campagnolo Veloce,…

Groupset cơ Super Record 11

Vài điều lưu ý khi mua bộ Groupset Campagnolo

– Các bộ phận trong Groupset Campagnolo chỉ có thể tương thích với duy nhất xích và líp của cùng hãng Campaglono. Vì vậy bạn không thể kết hợp Groupset Campagnolo với các loại Groupset khác.

– Bạn chỉ có thể lắp líp của Campagnolo vào bánh xe sau của Campagnolo

– Để liên kết các bộ phận trong Groupset của Campagnolo bạn bắt buộc phải dùng dây của Campagnolo vì đầu dây của Campagnolo có đường kính nhỏ hơn so với hãng khác do đó nếu bạn không dùng các sản phẩm cũng hãng thì sẽ không thể ghép nối vào được.

– Các Groupset của Campagnolo đều tương thích với tiêu chuẩn đùm giữa hiện nay nhờ sử dụng thiết kế tay quay Ultra-Torque và Power Torque.

Xích với chiều rộng 5.15 mmXích với chiều rộng 5.15 mm

Líp

tay đề

giò dĩa

Với bài viết này, Tâm Đức cycles hy vọng bạn có them kiến thức về thương hiệu Campagnolo. Tâm Đức sẵn sàng đồng hành cùng bạn để tìm ra sự lựa chọn tối ưu nhất cho xe đạp của mình nhé.

Một số mẫu phụ kiện Campagnolo tại Tâm Đức:

Vành Carbon Bora Campagnolo AC3 thắng gôm

Vành Carbon Bora Campagnolo AC3 thắng gôm

Vành Carbon Bora Campagnolo 6cm thắng gôm

Vành Carbon Bora Campagnolo 6cm thắng gôm

Cặp vành Carbon Campagnolo thắng gôm

Cặp vành Carbon Campagnolo thắng gôm

Vành xe Campagnolo đĩa

Để có thêm hình ảnh và video Groupset Campagnolo, vui lòng kết bạn Zalo với phòng kinh doanh xưởng xe đạp Tâm Đức:

Mr Duyên: 0934 091 487

Ms Thảo: 0707 045 310

Ms Trinh:0903 168 790

Ms Tâm: 038 274 0183

Mr Lương: 0935 593 951

Tổng lượt bình luận: {{totalComments}} - Tổng lượt trả lời: {{totalReplies}}


{{comment.users.user_name}} {{fanpageName}} Đã bình luận vào lúc {{comment.created_at}}

{{comment.content | PhoneAndEmailGuard}}

{{comment.content}}

{{comment.users.user_name}} {{fanpageName}}

{{reply.content | PhoneAndEmailGuard}}

{{reply.content}}

Khách hàng & đối tác tiêu biểu

Gửi lời nhắn đến chúng tôi

Liên hệ

Bạn cần được tư vấn? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất.

Bạn đã gửi thông tin thành công, chúng tôi sẽ liên hệ để hỗ trợ tư vấn bạn trong thời gian sớm nhất!