Hotline 0935 593 951    Email: tamducbike1@gmail.com

Tìm hiểu về thương hiệu groupset Sram

Biên tập viên: Thành Được

Sram được biết đến là công ty chuyên sản xuất phụ tùng xe đạp của Mỹ, có trụ sở chính được đặt tại Chicago, Illinois U.S.A. Là thương hiệu nổi tiếng đi đầu về các công nghệ cải tiến trong ngành công nghiệp xe đạp, đặc biệt phải kể đến là hệ thống truyền động. Tâm Đức hy vọng thông qua bài viết giúp quý độc giả có thêm kiến thức về thương hiệu nổi tiếng này.

Nội Dung bài viết:

  1. Vài nét về quá trình phát triển của Sram

  2. Đánh giá về Groupset của Sram

1. Vài nét về quá trình phát triển của Sram

SRAM được thành lập vào năm 1987 với một sản phẩm duy nhất là Grip Shift và được phát hành lần đầu tiên vào năm sau đó. So với Campagnolo và Shimano thì Sram là hãng ra đời muộn hơn, SRAM đã biết tận dụng lợi thế của người đi sau để cho ra đời các bộ groupset xe đạp thể thao cực kỳ đẳng cấp, được giới chơi xe đạp đánh giá rất cao. Điểm qua từng cột mốc thời gian đi liền với sự thành công vươn lên của Sram:

SRAM FORCE

  • Năm 1995, SRAM đã giới thiệu cùi đề sau cho xe đạp leo núi đầu tiên của họ, được đặt tên là ESP, có tỷ lệ truyền động cáp 1: 1 mới và độc đáo, nhiều điểm tối ưu và dễ lắp đặt hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Cùi đề mới được thiết kế để kết hợp hoàn hảo với bộ chuyển số ESP Grip của SRAM, đánh dấu bước đầu tiên để SRAM hướng tới việc tạo ra một hệ thống sang số hoàn chỉnh.ESP

  • Năm 1997, SRAM mua lại Sachs - một nhà sản xuất huyền thoại của Đức với chuyên môn về dây xích và hộp số. Nhờ Sachs mà SRAM sở hữu thêm một nhóm các kỹ sư và nhà luyện kim có kinh nghiệm cũng như một dây chuyền sản xuất chuyên nghiệp.

sachs

  • Năm 2002, SRAM mua lại nhà sản xuất RockShox - một trong những thương hiệu nổi tiếng về phuộc giảm xóc trong lĩnh vực đạp xe.

phuộc

  • Năm 2004, Sram mua lại Avid là nơi đã sản xuất phanh đĩa thủy lực phổ biến và mang lại cho SRAM nhiều lợi thế hơn để cạnh tranh trên thị trường linh kiện. Cuối năm 2004, SRAM tiếp tục mua Truvativ, một nhà sản xuất tay lái, cổ lái, cốt yên, giò đạp. Sram tin rằng Truvativ ông ty có thể góp sức cùng Sram để bán một hệ thống truyền động hoàn chỉnh.

sram

  • Năm 2006, SRAM đã đưa Force và Rival ra thị trường và Force đã được đua trong Tour de France vào năm sau đó.
  • Năm 2007, SRAM mua lại nhà sản xuất bánh xe hàng đầu Zipp.

Zipp

  • Năm 2008, SRAM đã giới thiệu một bộ groupset đường cao cấp mới, SRAM RED.
  • Cho đến thời điểm hiện tại, Sram liên tục gặt hái được nhiều thành công và ngày càng cải tiến sản phẩm của mình.

sram

sram

2. Đánh giá về Groupset của Sram

Sram có nhiều dòng sản phẩm từ thấp đến cao để người dùng lựa chọn tùy theo sở thích và khả năng tài chính. Cao nhất là dòng SRAM XX rồi tới SRAM XO, SRAM X9, SRAM X7, SRAM X5.

Về giá cả, giá của một bộ groupset SRAM phải nói là cực đắt, dòng đắt nhất của Shimano là XTR chỉ xếp ngang (thậm chí còn kém tý chút) so với Sram XO, chứ chưa nói đến Sram XX.

Một vài bộ Groupset nổi bật của Sram:

sram

Sram Red

Sản phẩm được giới thiệu lần đầu năm 2008 và nhanh chóng được yêu thích bởi ứng dụng 1 cần gạt vừa giúp lên số, vừa giúp xuống số rất chủ động. Hơn thế nữa, groupset xe đạp này cho phép người dùng điều chỉnh khoảng cách của tay thắng để lái dễ dàng hơn. Red cũng là groupset xe đạp có cấu tạo đúc, khá nhẹ và hỗ trợ cho cả tư thế đứng đạp cũng như đạp thường. Công nghệ mà Red sử dụng khi đó là OpenGlide. Cho đến nay, group SRAM Red liên tục giữ danh hiệu groupset nhẹ nhất, thậm chí ngay cả khi Campagnolo tuyên bố sẽ cho ra đời groupset Super Record 2011 cực nhẹ với trọng lượng 1900gram.

red

sram

Bộ  groupset Sram Red etap 12

Sram APEX

Apex được chế tạo theo quy cách của 1 group dùng đĩa mâm đôi compact thay thế cho loại 3 mâm dĩa , cùi đề có càng bánh xe đề trung bình (chữ S) thay cho 1 càng dài và sử dụng được líp lớn (líp 32) trên 1 chiếc xe road hay 1 chiếc touring, đó cũng là nhẹ hơn và hiệu quả hơn so với hầu hết các hệ thống ba dĩa, cho phép người sử dụng để leo đèo dốc dễ dàng hơn và đổ đèo hay đi đường trường cũng nhanh hơn. Vật liệu chủ yếu của Apex là hợp kim nhôm nên nó là dòng “nhẹ” tiền nhất của Sram. Group này màu đen bóng là chủ đạo và chút màu trắng của thép (ở vị trí răng líp và sang dĩa).

 sram

Để có thêm hình ảnh và thông tin Groupset Sram, vui lòng kết bạn Zalo với phòng kinh doanh xưởng xe đạp Tâm Đức:

Mr Duyên: 0934 091 487

Ms Thảo: 0707 045 310

Ms Trinh:0903 168 790

Ms Tâm: 038 274 0183

Mr Lương: 0935 593 951

 

Xem Thêm Nhiều Mẫu Xe Đạp

 

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ

Tâm Đức Cycles - TDT Technology Trading LTD

 Email : tamducbike1@gmail.com 

Website: xuongxetamduc.com - shopxetot.com

 Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/xuongxedaptamduc

Địa Chỉ : 33 Đường Cầu Xéo, Phường Tân Quý, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Số tài khoản thanh toán/đặt hàng: 20557897 Ngân hàng Á châu (ACB ), chủ tài khoản Nguyễn Đình Trọng

Tổng lượt bình luận: {{totalComments}} - Tổng lượt trả lời: {{totalReplies}}


{{comment.users.user_name}} {{fanpageName}} Đã bình luận vào lúc {{comment.created_at}}

{{comment.content | PhoneAndEmailGuard}}

{{comment.content}}

{{comment.users.user_name}} {{fanpageName}}

{{reply.content | PhoneAndEmailGuard}}

{{reply.content}}

Khách hàng & đối tác tiêu biểu

Gửi lời nhắn đến chúng tôi

Liên hệ

Bạn cần được tư vấn? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất.

Bạn đã gửi thông tin thành công, chúng tôi sẽ liên hệ để hỗ trợ tư vấn bạn trong thời gian sớm nhất!