Hotline 0935 593 951    Email: tamducbike1@gmail.com

Những điều cấm kỵ trong UCI - Tiêu chuẩn quốc tế xe đạp

Thành Được

Nếu bạn là fan trung thành của kênh youtube Tâm Đức cycle chắc hẳn sẽ biết UCI đang là chủ đề đang được quan tâm gần đây. Ở bài viết trước, Tâm Đức cycle đã giới thiệu khái quát về hệ thống tem UCI. Hôm nay, “Những điều cấm kỵ  trong tiêu chuẩn UCI” là chủ đề tiếp theo mà Tâm Đức mong muốn gửi đến các bạn.

Nội dung bài viết:

  •  Khái quát tiêu chuẩn UCI

  •  Những điều cấm kỵ trong tiêu chuẩn UCI

Thông qua bài viết “Ý nghĩa của tem UCI” phần nào các bạn cũng hiểu rõ được UCI là gì. Bất cứ một sản phẩm trên thị trường đều có những quy chuẩn của nó, ví dụ đại đa số thực phẩm, dược - mỹ phẩm đều tuân theo những quy chuẩn ISO thì xe đạp cũng vậy, tiêu chuẩn UCI sẽ giúp thị trường xe đạp luôn được cải tiến, chất lượng được đảm bảo hơn. Xe đạp và thiết bị được sử dụng trong thi đấu ở các bộ môn khác nhau đều đi đầu với công nghệ mới nhất. Các quy tắc quản lý việc sử dụng thiết bị nhằm đảm bảo cả sự an toàn của các tay đua và sự công bằng trong cạnh tranh đồng thời tận dụng tối đa những lợi thế mà sự phát triển công nghệ có thể mang lại cho môn đua xe đạp.

uci

Tiêu chuẩn UCI quy định ở mọi khía cạnh trong bộ môn thể thao xe đạp. Dưới đây là 10 điều cấm kỵ trong tiêu chuẩn UCI mà Tâm Đức cycles đánh giá khách quan là đáng chú ý nhất để gửi đến quý độc giả. Cùng tìm hiểu nó ở mục tiếp theo nhé.

  • Những điều cấm kỵ trong tiêu chuẩn UCI
  • Không sử dụng vành đúc

Những chiếc xe đạp tham gia các giải đấu, UCI quy định không được sử dụng vành đúc cho những con này nguyên nhân sự chịu lực kém của vành đúc. Trong các giải đấu, sự cố va chạm là điều khó tránh khỏi. Một ví dụ điển hình là: trên thực tế, đã có một vụ va chạm, vành đúc Bianchi tạo ra những mảnh vỡ làm tổn thương đến cánh tay của vận động viên. Sau nhiều lần nhận phản hồi từ chính các người sử dụng - những vận động viên, tổ chức UCI đã ra quyết định cấm sử dụng vành đúc trong các giải đấu đua xe đạp để bảo vệ đến con người. Tuy nhiên không có nghĩa là vành đúc cấm được sử dụng hay chê bai loại vành này. Vành đúc vẫn là dòng sản phẩm luôn được cải tiến và được rất nhiều khách hàng tin dùng.

Readers' Rig: Neville's Classic Raleigh Low Profile - PezCycling News

  • Tất của vận động viên không quá dài

UCI đã đặt ra những tiêu chuẩn về phong cách của vận động viên. Tất của vận động viên được quy định chỉ cao hơn mắt cá từ 7 - 10 cm. Mọi lệnh cấm nghe có vẻ chế tài nhưng đều hướng tới sự an toàn cho các vận động viên khi tham gia thi đấu, không muốn vận động viên sử dụng tất nén trong thi đấu, tránh tình trạng máu lưu thông không đều trong quá trình đua.

tất

  • Trọng lượng xe quá nhẹ

Khi vật liệu Carbon ngày càng được ưa chuộng, các hãng xe lạm dụng sản xuất những dòng xe khá nhẹ, ảnh hưởng đến kết cấu, sức chịu lực của khung. Năm 1990, UCI đưa ra quy định trọng lượng tối thiểu của một chiếc xe đạp là 6.8 kg.

 trọng lượng

  • Không điều chỉnh độ nghiêng của yên xe

Theo nghiên cứu của UCI, độ nghiêng của yên xe có thể cải thiện được hiệu suất thể thao của người lái đến mức không thể chấp nhận được và cần phải điều chỉnh. Do đó, UCI không cho phép làm điều này trong các giải đấu chuyên nghiệp.

Đôj nghiên cưat yên xe

  • Vận động viên không được mặc áo khoác đen

Các vận động viên không được mặc áo khoác màu đen trong khi tham gia thi đấu. Điều đó gián tiếp làm ảnh hưởng đến các nhà tài trợ. Nói cách khác, trang phục của các vận động viên thường thể hiện tên các nhãn hàng, nhà tài trợ cho giải đấu, cuộc đua. Vì vậy, UCI quy định các vận động viên chỉ được mặc áo khoác/ áo mưa trong suốt khi thời tiết xấu.

áo khoát mưa đen

  • Hình dáng xe đạp

Những loại hình dáng xe đạp được áp dụng trong các ngành hàng không và vũ trụ sẽ không được sử dụng trong các cuộc đua. Vì thế, UCI đặt ra những tiêu chuẩn trong thiết kế xe đạp. Tuy nhiên để không bị hạn chế sự sáng tạo và phát triển, UCI quy định rõ những đường vát khi thiết kế xe không được giống với các thiết kế trong những tàu vũ trụ hoặc công nghiệp hàng không để đảm bảo sự công bằng trong các giải đấu.

Uci Time Trial Bike Rules Hotsell, 54% OFF | espirituviajero.com

Video: Top 10 things banned by the UCI; from mittens to rain gear - Sticky  Bottle

UCI cấm khung có thế kế khí động học cao

Video về những điều cấm trong UCI

Để có thêm tư vấn, vui lòng kết bạn Zalo với phòng kinh doanh xưởng xe đạp Tâm Đức:

Mr Vinh: 0934 091 4870707 045 310

Mr Phú: 0932740222

Ms Trinh: 0903 168 790 

Ms Tâm: 038 274 0183 

Mr Lương: 0935 593 951

Xem Thêm Nhiều Mẫu Xe Đạp

 

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ

Tâm Đức Cycles - TDT Technology Trading LTD

 Email : tamducbike1@gmail.com 

Website: xuongxetamduc.com - shopxetot.com

 Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/xuongxedaptamduc

Địa Chỉ : 33 Đường Cầu Xéo, Phường Tân Quý, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Số tài khoản thanh toán/đặt hàng: 20557897 Ngân hàng Á châu (ACB ), chủ tài khoản Nguyễn Đình Trọng

Tổng lượt bình luận: {{totalComments}} - Tổng lượt trả lời: {{totalReplies}}


{{comment.users.user_name}} {{fanpageName}} Đã bình luận vào lúc {{comment.created_at}}

{{comment.content | PhoneAndEmailGuard}}

{{comment.content}}

{{comment.users.user_name}} {{fanpageName}}

{{reply.content | PhoneAndEmailGuard}}

{{reply.content}}

Khách hàng & đối tác tiêu biểu

Gửi lời nhắn đến chúng tôi

Liên hệ

Bạn cần được tư vấn? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất.

Bạn đã gửi thông tin thành công, chúng tôi sẽ liên hệ để hỗ trợ tư vấn bạn trong thời gian sớm nhất!