Hotline 0935 593 951    Email: tamducbike1@gmail.com

Dụng cụ bảo dưỡng xe đạp tại nhà cần biết ?

Thành Được

Bảo dưỡng xe đạp là điều tất yếu giúp bạn giữ nguyên được giá trị sử dụng của con chiến mã mà mình đã lựa chọn đồng hành. Nhưng làm sao để bảo dưỡng tốt không phải ai cũng biết. Bài viết hôm nay Tâm Đức cycles giới thiệu với các anh chị một số dụng cụ cần thiết nhất cho quá trình bảo dưỡng.

Nội dung bài viết:

  • Các dụng cụ vệ sinh

  • Các dụng cụ liên quan tháo, lắp, vặn

  •  Các dụng cụ hỗ trợ khác

Các dụng cụ vệ sinh

Để chiếc xe bạn luôn có vẻ ngoài sáng mượt, bóng loáng như mới thì chắc chắn bạn phải nghĩ ngay đến việc sắm cho con xe mình một bộ vệ sinh. Việc làm sạch xe, nhất là bộ phận chuyển động sẽ giúp xe hoạt động tốt hơn. Trong đó, xích và bộ líp là bộ phận quan trọng cần được vệ sinh sạch sẽ. Nếu bạn sử dụng một chiếc giẻ lau thông thường thì khó có thể làm sạch những bộ phận này. 

Dụng cụ rửa xích xe đạp

Để làm sạch hiệu quả và tối ưu, bạn cần phải sử dụng bộ bàn chải vệ sinh chuyên dụng. Chúng sẽ giúp bạn đưa vào giữa dây phanh thắng, phía sau, trước và vào lồng bánh xe đạp làm sạch mọi vết bẩn cứng đầu.

Dụng cụ rửa xích xe đạp

Dụng cụ rửa xích xe đạp

Việc chăm sóc, làm sạch sẽ giúp kéo dài tuổi thọ xe lên rất nhiều. Có nhiều sản phẩm làm sạch khác nhau trên thị trường như chất tẩy dầu mỡ, dầu chống rỉ sét, xịt bôi trơi xích-líp, chất chống thấm và một vài sản phẩm chuyên dụng khác. Những các sản phẩm này sẽ làm việc vệ sinh trở nên hiệu quả hơn. Có 2 dòng sản phẩm bôi trơn-chống gỉ phổ biến như WD40 hoặc GT85 để phun lên xích, và líp sau khi làm sạch. Việc này sẽ ngăn chặn sự hình thành rỉ sét  trên những bộ phận. Chú ý làm sạch các bộ phận trước khi tra dầu.

Các dụng cụ liên quan tháo lắp, vặn

Bộ khóa đầu lục giác:

Khóa đầu lục giác là bộ dụng cụ sửa chữa xe đạp không thể thiếu. Trên thị trường phổ biến các loại khóa lục giác với nhiều kích thước khác nhau như 4mm, 6mm, 8mm,... Tùy vào nhu cầu mà người dùng có sự chọn lựa thích hợp.

Người dùng có thể lựa chọn cho mình một bộ dụng cụ đa năng, để sử dụng trong những trường hợp cần thiết. Một số khóa lục giác có tay cầm làm bằng nhựa giúp cải thiện đòn bẩy bằng cách cải thiện độ bám, tích hợp với cán dài hỗ trợ tiếp cận mô men xoắn ngắn hơn.

Đa số những chiếc xe đạp đều có bu lông với chìa khóa đầu, nên khóa lục giác là một dụng cụ rất cần thiết. Khi sửa chữa, người dùng cần đảm bảo khóa đầu lục giác được lắp đúng vào đầu bu lông, giữ nó vuông góc với bu lông khi xoay.

Cờ lê, mỏ lết: 

Cờ lê, mỏ lết là một trong những dụng cụ sửa chữa, bảo dưỡng cần thiết khi xe đạp gặp hư hỏng. Dụng cụ này dùng để vặn những con ốc trên xe đạp bị lỏng lẻo, thắt chặt một bu lông hoặc kẹp một phần, những bộ phận trong xe đạp sẽ có mức độ siết chặt khác nhau. 

Cờ lê, mỏ lết là gì? Phân biệt cờ lê và mỏ lết, lưu ý khi sử dụng?

Những loại cờ lê, mỏ lết sử dụng phổ biến để sữa chữa xe đạp là cờ lê hình sao, cờ lê lực, cờ lê sáu góc,...

Kìm bàn đạp:

Bạn cần một cần cẩu bàn đạp 15mm để có thể đạp xe thoải mái hơn. Không cần gắn bàn đạp quá chặt. Nên kiểm tra xem bàn đạp có bị dính đá dăm hoặc các chất bẩn hay không. Lưu ý không nên để bàn đạp bị chặt. Hãy nhớ rằng các đường ren xoáy trôn ốc của một đinh vít khác nhau. Nên cách vặn đường ren xoáy trôn ốc của một đinh vít là siết chặt bằng cách xoay theo chiều kim đồng hồ, thắt chặt ngược lại, nới lỏng bằng cách xoay ngược theo chiều kim đồng hồ.

Homyl Bisiklet Zincir Onarım Araçları Pense Zincir Kesici Fiyatı

Kìm cắt:

Thay thế dây cáp trên một chiếc xe đạp  có thể cải thiện đáng kể hiệu suất của phanh và bánh răng. Khi bạn sang số hoặc bóp phanh, các dây cáp sẽ căng lên khiến cho bộ đề dịch chuyển và thay đổi bánh răng hoặc má phanh ép vào vành bánh xe và làm chiếc xe đạp đi chậm lại .Việc đi xe kéo dài sẽ khiến xe “rã” dây cáp cũng sẽ bị mòn, sờn khi đó bạn cần cắt hoặc thay bộ cáp mới. Một vài lưu ý khi  dùng kìm cắt là không nên cắt bằng bộ kìm cũ. Khi cắt bạn nên cắt dứt khoát và giữ chắc tay. Tốt nhất nên thay mới khi thấy dây cáp bị sờn quá nhiều , nếu không chúng sẽ đâm tay, gây trầy xước, thậm chí chảy máu.

Kìm Cắt Dây Chuyển Số Phanh Trong Kìm Cắt Nan Hoa Đạp Xe Dụng Cụ Sửa Chữa Xe  Đạp Phụ Kiện Xe Đạp | Lazada.vn

Các dụng cụ hỗ trợ khác

Bơm xe đạp: Mỗi khi bánh xe bị mềm, nổ lốp, thủng xăm và để xe trong một khoảng thời gian dài không sử dụng, bạn có thể sử dụng ống bơm ngay lập tức, vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí vừa tiết kiệm thời gian. 

Bơm xe đạp Giyo

Bơm xe đạp Giyo

Bộ dụng cụ hỗ trợ vá bánh xe: Một món đồ sửa chữa, bảo dưỡng không thể thiếu đối với những người yêu xe đạp là bộ dụng cụ móc lốp, dụng cụ sửa chữa vá săm xe. Bộ dụng cụ này chia thành hai bộ tháo săm, vá săm, sửa chữa lốp, một tuốc nơ vít lưỡi phẳng, sử dụng để tháo xăm giúp bạn sửa chữa bánh xe khi bị thủng.

Đây là bộ dụng cụ vô cùng cần thiết, giúp bạn khắc phục nhanh chóng các vấn đề xảy ra với săm xe và bánh xe. Đồng thời, nó cũng giúp bảo vệ lốp và vành. Khi chọn mua bộ móc lốp, dụng cụ sửa chữa vá săm xe, bạn hãy lựa chọn kích thước phù hợp với bánh xe, để giúp thuận tiện hơn trong quá trình sửa chữa.


Không cần quá phức tạp, tại Tâm Đức Cycles cung cấp cho các bạn trọn bộ dụng cụ bảo dưỡng và tháo lắp xe đạp tiện dụng

Bộ đồ nghề lắp ráp xe đạp Promend

Bộ đồ nghề lắp ráp xe đạp Promend

Bộ đồ nghề lắp ráp xe đạp

Bộ đồ nghề lắp ráp xe đạp

Để có thêm tư vấn cũng như hình ảnh và các thông tin về bảo dưỡng xe đạp, vui lòng kết bạn Zalo với phòng kinh doanh xưởng xe đạp Tâm Đức:

Mr. Tuấn: 0934 091 487

Mr. Vinh 0707 045 310

Mr Phú: 0932740222

Ms Trinh: 0903 168 790 

Ms Tâm: 038 274 0183 

Mr Lương: 0935 593 951

Xem Thêm Nhiều Mẫu Xe Đạp

 

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ

Tâm Đức Cycles - TDT Technology Trading LTD

 Email : tamducbike1@gmail.com 

Website: xuongxetamduc.com - shopxetot.com

 Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/xuongxedaptamduc

Địa Chỉ : 33 Đường Cầu Xéo, Phường Tân Quý, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Số tài khoản thanh toán/đặt hàng: 20557897 Ngân hàng Á châu (ACB ), chủ tài khoản Nguyễn Đình Trọng

Tổng lượt bình luận: {{totalComments}} - Tổng lượt trả lời: {{totalReplies}}


{{comment.users.user_name}} {{fanpageName}} Đã bình luận vào lúc {{comment.created_at}}

{{comment.content | PhoneAndEmailGuard}}

{{comment.content}}

{{comment.users.user_name}} {{fanpageName}}

{{reply.content | PhoneAndEmailGuard}}

{{reply.content}}

Khách hàng & đối tác tiêu biểu

Gửi lời nhắn đến chúng tôi

Liên hệ

Bạn cần được tư vấn? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất.

Bạn đã gửi thông tin thành công, chúng tôi sẽ liên hệ để hỗ trợ tư vấn bạn trong thời gian sớm nhất!